Làm thế nào để chuyển tiền Việt Nam sang Nhật ?

2017-04-17 21:26

1. Dùng tài khoản ngân hàng

Các ngân hàng khác nhau sẽ có mức phí và quy định khác nhau, hãy đến chi nhánh ngân hàng của bạn để được tư vấn rõ nhất.
Ngân hàng Bưu điện Yucho có 233 chi nhánh trên toàn quốc có thể thực hiện giao dịch chuyển khoản quốc tế, cần xác nhận xem chi nhánh bạn định đi có nằm trong danh sách đó không. Chuyển tiền quốc tế từ tài khoản ngân hàng Bưu điện có 2 loại:

Chuyển đến địa chỉ đích (住所あて送金, じゅうしょあてそうきん, juusho ate soukin): số tiền được chuyển sẽ được đặt trong phong bì gửi đến ngân hàng hoặc địa chỉ đăng ký, tốn thời gian và không an toàn.
Chuyển đến tài khoản đích (口座あて送金, こうざあてそうきん, kouza ate soukin): tiền được chuyển trực tiếp đến ngân hàng ở nước ngoài.
Nếu bạn có ý định chuyển tiền đến một địa chỉ nhiều lần, bạn có thể yêu cầu mẫu điền dịch vụ gửi tiền quốc tế (国際送金請求書印字サービス申込書, こくさいそうきんせいきゅうしょいんじサービスもうしこみしょ, kokusai soukin seikyuusho inji sa-bisu moushikomisho) để điền trước những thông tin cần thiết và ngân hàng sẽ giữ mẫu đó để sử dụng cho những lần sau.

2. 7bank
Tiếng Việt
7bank là 1 dịch vụ của hệ thống cửa hàng tiện lợi 7-11, đã liên kết với Western Union, cho phép chuyển khoản quốc tế tại ATMs của cửa hàng, thông qua hệ thống điện thoại hay ngân hàng internet. Yêu cầu phải có tài khoản 7 Bank (miễn phí mở tài khoản) trước khi chuyển tiền và giới hạn số tiền là 500.000y 1 tháng hoặc 3.000.000y 1 năm. Tùy số tiền được chuyển mà phí chuyển tiền sẽ có thay đổi, từ 990y – 6500y.

3. Sendmoney
Tiếng Việt
Liên kết với Sacombank, sử dụng hệ thống của moneygram để chuyển tiền quốc tế. Giám đốc là người Việt, có nhân viên hỗ trợ dịch vụ bằng tiếng việt.

4. Goremit
Tiếng Anh
Tiền thân là GoLloyds, tài khoản ngân hàng trung gian giữa Nhật bản và nước khác. Về cơ bản là bạn sẽ chuyển tiền nội địa đến tài khoản goremit của ngân hàng Shinsei, từ đó ngân hàng sẽ chuyển tiền đến tài khoản ở nước ngoài mà bạn muốn. Bạn chỉ phải chi trả phí chuyển tiền nội địa và tiền dịch vụ goremit, tất cả là 2000y.

5. Moneygram
Tiếng Anh
Thường được biết đến tại Nhật thông qua dịch vụ SBI Remit. SBI cho phép bạn dùng tài khoản ngân hàng cá nhân để chuyển khoản ra nước ngoài với cơ chế tương tự Goremit, bên cạnh đó SBI có liên kế với ATMs của ngân hàng bưu điện Yucho cũng như hệ thống cửa hàng tiện lợi Family Mart.

6. Western Union
Tiếng Anh
Nếu không có tài khoản 7Bank để sử dụng hệ thống ATMs 7-11, bạn có thể đến trực tiếp chi nhánh của Western Union gần nơi sinh sống để thực hiện chuyển tiền.