Ngày hội Việt Nam 2015– Tự hào nét đẹp Việt

2015-10-06 15:26

Ngày 4 tháng 10 năm 2015, tại trường Đại học Okayama, Hội Thanh niên & Sinh viên Việt Nam tại Okayama (VYSA Oka) đã tổ chức thành công chương trình "Ngày hội Việt Nam 2015". Đây là chương trình giới thiệu văn hóa quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Tỉnh Okayama, Nhật Bản, với sự tham gia chuẩn bị của hơn 200 sinh viên, thanh niên Việt Nam đến từ Đại học Okayama (Okadai), Đại học Quốc Tế Thái Bình Dương (IPU), Trường Nhật Ngữ Kurashiki (Gaigo Kurashiki),CLB bóng đá Oka, FC Nghệ Tĩnh, Cộng đồng Công giáo Okayama. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng người Việt đang sinh sống tại tỉnh Okayama và khu vực lân cận, cũng như sự ủng hộ từ người dân địa phương và bạn bè quốc tế, với hơn 700 lượt khách thăm quan.

Chương trình lần này tập trung quảng bá nét đẹp văn hóa, đất nước, con người Việt Nam đến với người dân nước sở tại và bạn bè Quốc tế, cũng như tạo sân chơi nhằm thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết của cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Nhật Bản. Ngày hội thật sự là một bản giao hưởng của màu sắc, âm thanh và hương vị, để lại trong lòng người tham dự nhiều trải nghiệm thú vị và khó quên!

Mặc dù chỉ kéo dài từ 10:00 đến 16:00, nhưng chương trình có nhiều hoạt động phong phú, thú vị và diễn ra liên tục. Nổi bật nhất là chương trình biểu diễn văn nghệ với các tiết mục đa dạng từ múa, hát, nhạc cụ truyền thống, trình diễn trang phục truyền thống. Khán thính giả hiểu hơn về văn hóa Việt Nam qua những điệu múa uyển chuyển, qua nét duyên dáng của các thiếu nữ trong trang phục truyền thống, qua âm thanh trong trẻo của đàn tranh hay những điệu hò giàu cảm xúc. 

Khách thăm quan có cơ hội hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam khi ghé thăm khu vực trưng bày, với nhiều hình ảnh danh lam thắng cảnh, lễ hội và cuộc sống đời thường của người dân Việt Nam trải dài từ Bắc đến Nam. Và điểm nhấn của góc trưng bày đó là khu vực mặc thử trang phục truyền thống "áo dài". Khách tham quan có cơ hội lưu lại khoảnh khắc đẹp tại lễ hội bằng cách tự mình mặc chiếc áo dài duyên dáng, một trong các nét đẹp rất đặc trưng của Việt Nam. Bên cạnh đó, gian hàng đồ lưu niệm với đèn lồng Hội An, tranh Đông Hồ, cà phê, trà sen, bánh kẹo tại các vùng miền... cũng nhận được nhiều sự quan tâm của khách thăm quan. 

Trong điệu nhạc "Sòn sòn sòn đô sòn", nhiều bạn bè quốc tế đã rất hào hứng cùng tham gia trải nghiệm trò chơi dân gian nhảy sạp. Trò chơi đã nhanh chóng kết nối mọi người lại với nhau, cùng nhau phiêu mình theo điệu nhạc vui vẻ, sôi động.

Là khu vực thu hút sự chú ý nhất của khách thăm quan lần này, góc ẩm thực Việt Nam với 5 gian hàng bày bán các món ăn đậm chất Việt Nam như phở, bún bò, bún thịt nướng, bánh xèo, nem rán...Thực đơn đa dạng với nhiều món ăn đậm đà hương vị vùng miền Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho thực khách. Bên cạnh việc thưởng thức món ăn được chuẩn bị sẵn, khách thăm quan cũng có thể tham gia vào workshop để tự mình làm nem cuốn và pha cà phê theo kiểu Việt Nam tại khu trải nghiệm ẩm thực Việt. 

Bên cạnh việc thưởng thức các chương trình văn hóa, ẩm thực, khách thăm quan còn có cơ hội nhận được các phần quà đầy ý nghĩa từ ban tổ chức như đèn lồng, tranh Đông Hồ, bưu ảnh, bánh kẹo, cà phê...

Chương trình "Ngày hội Việt Nam 2015" tại Okayama đã để lại nhiều lưu luyến, cảm xúc, ấn tượng khó phai, mang đậm bản sắc Việt trong lòng khách thăm quan cũng như ban tổ chức. Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, các cá nhân đã luôn đồng hành, hỗ trợ cho chương trình. Đặc biệt xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến trường Đại Học Okayama, trường Đại học Quốc Tế Thái Bình Dương, Hội Thanh Niên & Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản, các bạn tình nguyện viên và toàn thể anh chị em VYSA Oka đã hỗ trợ về mặt vật chất, tinh thần và nhân lực để sự kiện thành công tốt đẹp.

(VYSA Okayama)