Làm việc với báo Asahi

2015-11-29 14:00

Vào lúc 14:00 Chủ nhật, ngày 29/11/2015, đại diện Ban chấp hành VYSA Okayama đã có buổi làm việc với phóng viên báo Asahi về cuộc sống du học sinh Việt Nam tại Okayama. Tham dự buổi làm việc có anh Koichi Moroshoshi - tòa soạn Asahi Nagoya; anh Lê Hoàng Sơn, chị Phan Nguyệt Minh, và anh Phùng Văn Quyết - VYSA Okayama.

Các thành viên đã cùng nhau chia sẽ suy nghĩ của mình về những khó khăn, thử thách, cũng như niềm vui trong cuộc sống của du học sinh tại Okayama. Qua những câu chuyện chia sẽ, mọi người hiểu rõ hơn về cuộc sống của du học sinh, mỗi người mỗi cảnh, và du học sinh nói chung nhiều lúc phải đắn đo, lo lắng chuyện cơm áo gạo tiền. Anh Phùng Thanh Quyết cũng đã chia sẽ một số kỷ niệm về người bạn cũ, anh Đỗ Văn Công, đã đột ngột qua đời vào tháng 2 năm 2015. Câu chuyện như một hồi chuông cảnh báo cho các bạn du học sinh mãi làm việc mà không chú ý đến sức khỏe bản thân.

Qua buổi nói chuyện, anh Koichi hứa sẽ cố gắng viết một bài phóng sự miêu tả toàn diện hơn về cuộc sống của du học sinh Việt Nam. Trao đổi với anh Koichi, anh Lê Hoàng Sơn mong muốn toàn soạn báo Asahi có một bài viết trung thực, phản ảnh đúng thực trạng của du học sinh Việt Nam, nhằm kêu gọi xã hội Nhật Bản quan tâm hơn nữa đến du học sinh nói chung, hay cộng đồng du học sinh Việt Nam nói riêng, thông qua các hoạt động hỗ trợ thiết thực như tăng nguồn học bổng, hỗ trợ cơ sở vật chất, nhà ở với chi phí thấp, tạo nhiều sân chơi giải trí lành mạnh cho du học sinh như thể thao, giao lưu văn hóa. Buổi phỏng vấn kết thúc vào lúc 17:00 cùng ngày.

VYSA Okayama.